Thriving Local Communities Lifestyle สิ่งที่ควรทำ VS สิ่งที่ไม่ควรทำของโรคไซนัสอักเสบ

สิ่งที่ควรทำ VS สิ่งที่ไม่ควรทำของโรคไซนัสอักเสบ

สิ่งที่ควรทำ VS สิ่งที่ไม่ควรทำของโรคไซนัสอักเสบ post thumbnail image

โรคไซนัสอักเสบ เป็นโรคที่น่ารำคาญมากๆ เพราะอาการของโรคไซนัสอักเสบจะทำให้คุณใช้ชีวิตยากขึ้น ดังนั้น คุณจึงจำเป็นต้องเรียนรู้ถึงสิ่งที่ควรทำและสิ่งที่ไม่ควรทำของโรคไซนัสอักเสบกัน แต่สิ่งที่ควรทำและสิ่งที่ไม่ควรทำของโรคไซนัสอักเสบจะมีอะไรบ้างนั้น ต้องตามมาดูกันเลย

สิ่งที่ควรทำ VS สิ่งที่ไม่ควรทำของโรคไซนัสอักเสบ

  • สิ่งที่ควรทำของโรคไซนัสอักเสบ คือ ดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง ด้วยการออกกำลังกายเป็นประจำ ทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ดื่มน้ำสะอาดให้เพียงพอ อยู่ในที่อากาศปลอดโปร่ง และพักผ่อนให้เพียงพอ สวมเสื้อผ้าให้อบอุ่นเมื่อต้องอยู่ในที่ที่มีอากาศเย็น เช่น ห้องปรับอากาศ (ห้องแอร์) ดูแลรักษาสุขภาพช่องปาก เหงือก ลิ้น ฟันให้สะอาดอยู่เสมอ เพราะเชื้อโรคภายในปากสามารถเดินทางเข้าสู่โพรงไซนัสได้ เมื่อเป็นไข้หวัดควรรีบรักษาให้หาย อย่าปล่อยให้เป็นเรื้อรัง ทำความสะอาดที่อยู่อาศัยให้ปราศจากฝุ่น และขนของสัตว์เลี้ยง
  • สิ่งที่ไม่ควรทำของโรคไซนัสอักเสบ คือ หลีกเลี่ยงการอดนอน และการสัมผัสผู้ที่กำลังป่วยเป็นไข้หวัด หลีกเลี่ยงการสูดอากาศที่มีมลพิษ ควรสวมผ้าปิดปากและจมูกให้มิดชิด หากจำเป็นต้องอยู่ในที่ที่อากาศไม่สะอาดหรือมีฝุ่นละอองมาก เช่น ที่จอดรถใต้ดิน ในบ้านหรือวัดที่มีควันธูป ควันยากันยุง เพราะควันมีผลทำให้เนื้อเยื่อจมูกบวมมากขึ้น หลีกเลี่ยงการอยู่ในห้องปรับอากาศที่ไม่สะอาด หรืออยู่ในที่ที่มีอากาศเย็นและแห้งเป็นเวลานาน รวมถึงการเปลี่ยนอุณหภูมิแบบฉับพลัน เช่น เดินจากที่อากาศร้อนๆ เข้าสู่ห้องปรับอากาศที่เย็นจัด หลีกเลี่ยงการสูบบุหรี่ไฟฟ้า กทม หรืออยู่ใกล้ผู้ที่สูบบุหรี่ไฟฟ้า กทมพร้อมจัดส่งสูบง่าย เพราะการสูบบุหรี่ไฟฟ้า กทม หรืออยู่ใกล้ผู้ที่สูบบุหรี่ไฟฟ้า กทม จะทำให้เนื้อเยื่อจมูกและไซนัสระคายเคืองได้มากกว่าปกติ หลีกเลี่ยงการว่ายน้ำ หรือเล่นน้ำในสวนน้ำ การโดนละอองฝน หลีกเลี่ยงการดื่มแอลกอฮอล์ เพราะจะทำให้เยื่อจมูกบวมได้

และทั้งหมดทั้งมวลนี้ คือ สิ่งที่ควรทำและสิ่งที่ไม่ควรทำของโรคไซนัสอักเสบที่เรานำมาฝากกันในบทความนี้ ทั้งนี้ ทางเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าข้อมูลความรู้เหล่านี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านไม่มากก็น้อย

Related Post

น้ำยาล้างห้องน้ำ

วิธีเลือกน้ำยาล้างห้องน้ำวิธีเลือกน้ำยาล้างห้องน้ำ

อาจจะกล่าวได้ว่า น้ำยาล้างห้องน้ำคือสิ่งที่สำคัญสำหรับคนที่อยากให้การล้างห้องน้ำสะอาดหมดจด อย่างไรก็ดี การเลือกใช้น้ำยาล้างห้องน้ำเป็นสิ่งที่สำคัญและตอบโจทย์ของตนเองเป็นอย่างยิ่ง แต่ด้วยความที่น้ำยาสำหรับล้างห้องน้ำมีหลายต่อหลายแบรนด์ในท้องตลาด อาจจะทำให้บางคนไม่รู้ว่าน้ำยาสำหรับล้างห้องน้ำจะเลือกอย่างไรดี ซึ่งวันนี้เรามีวิธีเลือกน้ำยาล้างห้องน้ำมาฝากแล้ว พร้อมแล้วมาดูกันเลย 1.เลือกที่วัตถุประสงค์การใช้งาน สำหรับสิ่งแรกที่หลายๆ คนอาจจะไม่เคยรู้มาก่อน ก็คือการเลือกน้ำยาสำหรับล้างห้องน้ำจะต้องเน้นว่าวัตถุประสงค์ของการใช้งานคืออะไรกันแน่ บางคนอาจจะไม่มีเวลาในการล้างห้องน้ำสักเท่าใดนัก จึงเลือกแบบที่น้ำยาสามารถกัดกร่อนคราบสกปรกได้รุนแรงกว่าเดิม หรือบางคนอาจจะเลือกที่น้ำยาล้างสำหรับห้องน้ำแบบอ่อนๆ เพราะว่าตนเองมีเวลาล้างบ่อยกว่าเดิม เป็นต้น 2.เลือกที่กลิ่น อีกหนึ่งอย่างที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือกลิ่นของน้ำยาสำหรับล้างห้องน้ำ โดยบางคนอาจจะเกรงว่าอันตรายเมื่อสูดกลิ่นน้ำยาล้างห้องน้ำเป็นสิ่งที่จะต้องใส่ใจให้ความสำคัญไม่แพ้กัน ดังนั้นจึงเลือกกลิ่นอ่อนๆ ไว้ก่อน แต่ทั้งนี้ผู้ซื้อต้องรู้ด้วยว่าแก๊สบางชนิดไม่มีกลิ่น ซึ่งเมื่อไม่มีกลิ่นก็เลยเผลอใส่น้ำยาสำหรับล้างห้องน้ำมากจนเกินไป ทำให้เกิดผลเสียต่อระบบทางเดินหายใจของตนเอง และอาจจะกลายเป็นโรคเรื้อรังได้อีกด้วย จะดีกว่าหรือไม่ หากเราเลือกแบบที่กลิ่นพอดีๆ ไม่ใช่เลือกแบบปราศจากกลิ่นอย่างเดียวเท่านั้น 3.เลือกที่ราคา

เช็คเบี้ยประกันภัยรถยนต์

ทำความรู้จักกับความหมายของเครื่องหมายและป้ายจราจร รวมถึงประเภทของป้ายจราจรทำความรู้จักกับความหมายของเครื่องหมายและป้ายจราจร รวมถึงประเภทของป้ายจราจร

บทความนี้เราจะมาทำความรู้จักกับความหมายของเครื่องหมายและป้ายจราจร รวมถึงประเภทของป้ายจราจรด้วย ซึ่งความหมายของเครื่องหมายและป้ายจราจร รวมถึงประเภทของป้ายจราจรจะมีอะไรที่น่าสนใจที่เรายังไม่รู้กันบ้าง ว่าแล้วก็อย่ามัวเสียเวลา เราไปหาคำตอบนั้นพร้อมๆ กันที่ด้านล่างบทความนี้เลย ทำความรู้จักกับความหมายของเครื่องหมายและป้ายจราจร รวมถึงประเภทของป้ายจราจร นอกเหนือจากสิ่งที่กล่าวมาทั้งหมด ยังมีอีกหนึ่งสิ่งที่คุณควรใส่ใจ และเรียนรู้มันนั่นก็คือการเช็คเบี้ยประกันภัยรถยนต์นั่นเอง ซึ่งการเช็คเบี้ยประกันภัยรถยนต์จะทำให้คุณสามารถเปรียบเทียบเบี้ยประกันภัยรถยนต์ของแต่ละบริษัทได้ และแน่นอนว่าการเช็คเบี้ยประกันภัยรถยนต์จะทำให้คุณได้เบี้ยประกันภัยรถยนต์ในราคาที่ถูกกว่าคนอื่นๆ นั่นเอง อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบันคุณสามารถเช็คเบี้ยประกันภัยรถยนต์ได้ตามเว็บไซต์ของโบรกเกอร์แล้วนะ

มายองเนส

ซอสจิ้มจากมายองเนส ความอร่อยที่พลิกแพลงได้หลายแบบซอสจิ้มจากมายองเนส ความอร่อยที่พลิกแพลงได้หลายแบบ

ของทอดเนื้อสัมผัสกรอบนอกนุ่มในมีความอร่อยในตัวเอง แต่จะอร่อยมากยิ่งขึ้นเมื่อมีซอสจิ้ม โดยเฉพาะมายองเนสที่เข้ากันกับของทอดได้ดี แถมยังสามารถดัดแปลงรสชาติได้หลากหลายอีกด้วย หลายคนอาจเคยทานมาแล้วโดยที่ไม่รู้ว่าเป็นซอสที่ใช้มายองเนส เราจึงขอแกะสูตรของซอสจิ้มต่อไปนี้มาให้ เผื่อว่าคุณอยากลองทำซอสจิ้มอร่อย ๆ ทานเองดูบ้าง 5 ซอสจิ้มรสเด็ด ทำง่าย ใช้มายองเนสเป็นพื้นฐาน               ส่วนประกอบหลักของมายองเนสมีเพียงแค่ไข่กับน้ำมันแล้วตีให้เข้ากัน จะใช้เพียงไข่แดงอย่างเดียวหรือใช้ไข่ทั้งฟองนั้นก็แล้วแต่สูตร รวมถึงสิ่งที่ใช้ปรุงรส ได้แก่ มัสตาร์ด เกลือ น้ำเลมอนหรือน้ำมะนาว และพริกไทย และซอส 5 ชนิดต่อไปนี้ก็คือซอสที่ปรุงเพิ่มแค่นิดหน่อยก็อร่อยได้แล้ว ซอสทาร์ทาร์เป็นซอสที่มีรสเปรี้ยวนำ ตามด้วยรสเค็มนิด ๆ เหมาะสำหรับทานคู่กับเมนูปลาทอดเป็นอย่างมาก ส่วนผสมที่ต้องมีคือแตงกวาดอง