Thriving Local Communities Lifestyle ซอสจิ้มจากมายองเนส ความอร่อยที่พลิกแพลงได้หลายแบบ

ซอสจิ้มจากมายองเนส ความอร่อยที่พลิกแพลงได้หลายแบบ

ซอสจิ้มจากมายองเนส ความอร่อยที่พลิกแพลงได้หลายแบบ post thumbnail image

ของทอดเนื้อสัมผัสกรอบนอกนุ่มในมีความอร่อยในตัวเอง แต่จะอร่อยมากยิ่งขึ้นเมื่อมีซอสจิ้ม โดยเฉพาะมายองเนสที่เข้ากันกับของทอดได้ดี แถมยังสามารถดัดแปลงรสชาติได้หลากหลายอีกด้วย หลายคนอาจเคยทานมาแล้วโดยที่ไม่รู้ว่าเป็นซอสที่ใช้มายองเนส เราจึงขอแกะสูตรของซอสจิ้มต่อไปนี้มาให้ เผื่อว่าคุณอยากลองทำซอสจิ้มอร่อย ๆ ทานเองดูบ้าง

5 ซอสจิ้มรสเด็ด ทำง่าย ใช้มายองเนสเป็นพื้นฐาน

              ส่วนประกอบหลักของมายองเนสมีเพียงแค่ไข่กับน้ำมันแล้วตีให้เข้ากัน จะใช้เพียงไข่แดงอย่างเดียวหรือใช้ไข่ทั้งฟองนั้นก็แล้วแต่สูตร รวมถึงสิ่งที่ใช้ปรุงรส ได้แก่ มัสตาร์ด เกลือ น้ำเลมอนหรือน้ำมะนาว และพริกไทย และซอส 5 ชนิดต่อไปนี้ก็คือซอสที่ปรุงเพิ่มแค่นิดหน่อยก็อร่อยได้แล้ว

  1. ซอสทาร์ทาร์

ซอสทาร์ทาร์เป็นซอสที่มีรสเปรี้ยวนำ ตามด้วยรสเค็มนิด ๆ เหมาะสำหรับทานคู่กับเมนูปลาทอดเป็นอย่างมาก ส่วนผสมที่ต้องมีคือแตงกวาดอง เคเปอร์ดอง และหอมหัวใหญ่สับละเอียด เพิ่มกลิ่นหอมด้วยพาร์สลีย์สับหรือจะใช้เป็นผักชีลาวแทนก็ได้ ปรุงรสด้วยเกลือ พริกไทย และน้ำเลมอน

  • ซอสสไปซี่มาโย

เราสามารถเพิ่มรสชาติมายองเนสให้เผ็ดและอร่อยเข้มข้นมากขึ้นได้ ด้วยการทำเป็นซอสสไปซี่มาโย เพียงแค่ผสมกับซอสขึ้นชื่ออย่างซอสพริกศรีราชานั่นเอง อาจปรับให้เป็นรสชาติที่ชอบโดยการปรุงน้ำเลมอนและน้ำตาลเข้าไปด้วย สามารถใส่ไข่กุ้งลงไปเพื่อใช้เป็นซอสทานคู่กับซูชิก็อร่อยเหมือนกัน

  • ซอสการ์ลิคมาโย

สำหรับคนชอบทานกระเทียมจะต้องถูกใจซอสมายองเนสใส่กระเทียม หรือการ์ลิคมาโยอย่างแน่นอน วิธีทำก็ไม่ยุ่งยากเลย เพียงใส่กระเทียมสับเพิ่มลงไป ปรุงรสด้วยเกลือ พริกไทย น้ำมะนาว อาจเพิ่มความหอมด้วยผงยี่หร่า หรือเพิ่มรสเผ็ดนิด ๆ ด้วยผงปาปริก้าอีกสักเล็กน้อยแล้วแต่ความชอบ เพื่อให้น่าทานมากยิ่งขึ้น

  • มายองเนสมันม่วง

มันม่วงเป็นวัตถุดิบที่มีกลิ่นหอมน่าทานเฉพาะตัว ให้รสชาติที่หวานมันจนใครหลายคนชอบทานอาหารที่มีรสมันม่วงเป็นส่วนผสมไปเลย แม้แต่ซอสจิ้มก็สามารถเติมรสมันม่วงเข้าไปได้ โดยใช้ผงมันม่วงผสมกับมายองเนสที่มีรสชาติออกหวานก็จะทำให้รสชาติเข้ากันได้ดี

  • ซอสดิปรสวาซาบิ

ความเผ็ดแบบขึ้นจมูกไม่เหมือนใครต้องยกให้วาซาบิ ยิ่งถ้าเป็นวาซาบิสดนำมาบดก็จะได้รสชาติที่อร่อยมากขึ้น แต่ถ้าอยากให้มีซอสรสชาติกลมกล่อมขึ้นอีกสักหน่อยก็ต้องผสมกับมายองเนส และถ้าชอบสาหร่าย ให้ใส่สาหร่ายสับลงไปผสมด้วย ก็จะได้รสชาติอร่อยไปอีกแบบ

นอกจากมายองเนสจะนำมาประยุกต์ทำเป็นซอสจิ้มได้ถึง 5 ชนิดที่แนะนำไปแล้ว ซอสเหล่านี้ก็ยังสามารถปรับสูตรให้มีความหลากหลาย ต่อยอดออกไปอีกได้หลายอย่างเลยทีเดียว เรียกได้ว่ามายองเนสเป็นอะไรที่ครอบจักรวาลมาก ๆ เหมาะทั้งสำหรับมือใหม่ไปจนถึงเชฟมืออาชีพที่อยากสร้างสรรค์อาหารระดับห้าดาว

Related Post

รับต่อเติมห้องครัว

ผู้รับเหมา รับต่อเติมห้องครัว แบบไหนบ้าง ที่ไม่ควรใช้บริการผู้รับเหมา รับต่อเติมห้องครัว แบบไหนบ้าง ที่ไม่ควรใช้บริการ

หากคุณต้องการอยากจะได้ห้องครัวที่ดีกว่าเดิม กว้างขวางกว่าเดิม วิธีเดียวที่ต้องทำก็คือ การจ้างผู้รับต่อเติมห้องครัว เข้ามาช่วยดำเนินการให้ เนื่องจากเราไม่สามารถทำด้วยตัวเองได้แน่นอน ถ้าหากไม่ได้เป็นช่างที่มีฝีมือในด้านนี้โดยตรง สิ่งที่เราทำได้ก็คือ ต้องเลือกผู้รับเหมาให้ดีที่สุดเท่านั้น ไม่ใช่เลือกเจ้าไหนก็ได้ มาดูว่าเพราะอะไรเราถึงต้องเลือกผู้รับเหมาก่อนจ้าง  การเลือกผู้รับเหมาต่อเติมครัว มีประโยชน์อย่างไร  มีบางท่านที่สงสัยว่า ทำไมเราถึงต้องเลือกผู้รับเหมาด้วย จะเจ้าไหนก็คงเหมือนกันไม่ใช่หรือ ขอตอบว่าไม่มีทางเหมือนแน่นอน สิ่งที่เห็นได้ชัดถึงความแตกต่าง ก็คือเรื่องของคุณภาพในการทำงาน หากเป็นผู้รับเหมาที่ไม่มีฝีมือ ต่อให้ออกมาดีแค่ไหน ก็ยังไม่ดีพออยู่ดี แต่ถ้าคุณเลือกได้ผู้รับเหมาที่มีประสิทธิภาพสูง เข้าใจการทำงานได้ดี ผลงานก็ย่อมออกมาแบบไร้ที่ติอยู่แล้ว ดังนั้นจึงเป็นไปไม่ได้ ที่เราจะเลือกผู้รับเหมามั่วๆ แล้วก็รอลุ้นว่าจะได้ผู้รับเหมาดีหรือไม่ดี  ผู้รับเหมาแบบใดบ้าง ที่ไม่ควรใช้บริการ 

ข้อแนะนำในการติดตั้งราวบันไดเหล็กดัดอิตาลี เลือกประเภทไหนดีข้อแนะนำในการติดตั้งราวบันไดเหล็กดัดอิตาลี เลือกประเภทไหนดี

ราวบันไดเป็นองค์ประกอบสำคัญของบันไดบ้าน ปัจจุบันราวบันไดเหล็กดัดอิตาลีเป็นราวบันไดที่ได้รับความนิยมสูง ไม่ใช่แค่ความสวยงามหรูหราแต่มันยังให้ความคุ้มค่ากับเจ้าของบ้าน เนื่องจากเหล็กดัดอิตาลีเป็นหลักที่ผ่านกระบวนการผลิตด้วยความประณีตดึงเอาคาร์บอนและออกซิเจนออกดังนั้นโอกาสการเกิดสนิมจึงน้อยกว่าเหล็กทั่วไปและยังมีความแข็งแรงทนทานมีความเหนียวสามารถนำมาดัดโค้งหรือเข้ารูปดีไซน์เป็นงานศิลปะได้หลากหลาย  ราวบันไดเหล็กดัดอิตาลีมี 5 ประเภท ราวบันไดเหล็กอิตาลีแต่ละประเภทเหมาะสำหรับการตกแต่งที่แตกต่างกันออกไป ยกตัวอย่างเช่น ราวบันไดเหล็กดัดอิตาลีแบบทางตรงลักษณะคือไม่มีการโค้งใดๆ ไม่มีการเลี้ยวใดๆ เหมาะสำหรับบ้านที่มีหน้าแคบแต่ทรงยาวและยังนิยมใช้กับอาคารสำนักงานทั่วไปไม่สูญเสียพื้นที่โดยใช่เหตุ ยกตัวอย่างเช่น ทาวน์เฮ้าส์หรือบ้านทาวน์โฮม รวมไปถึงพิพิธภัณฑ์ต่างๆ หากบ้านมีความสูงหลายชั้นหรือมีพื้นที่ขนาดใหญ่ ขอแนะนำราวบันไดเหล็กดัดอิตาลีรูปตัวแอลลักษณะเป็นการดัดเลี้ยวมุมฉาก 90 องศาคล้ายกับตัว L อักษรภาษาอังกฤษแต่ถ้าอยากให้บ้านสวยงามดูทันสมัยเราขอแนะนำราวบันไดเหล็กดัดอิตาลีแบบเกลียวสามารถดีไซน์ได้สุดเก๋ไก๋ไม่ซ้ำใครและดึงเอาจุดเด่นของเหล็กดัดออกมาโชว์ได้ด้วยบ่งบอกถึงรสนิยมของเจ้าของบ้านมากใช้เป็นงานดีไซน์หรือออกแบบงานสถาปัตยกรรมเน้นความสวยงามมีกิมมิคเป็นหลักอย่างเช่น โรงแรมหรู 5 ดาวหรือพิพิธภัณฑ์งานศิลปะ เป็นต้น  สำหรับบ้านหรือคฤหาสน์ที่มีห้องโถงกว้างขวางจะนิยมราวบันไดเหล็กดัดอิตาลีแบบโค้งกลมลักษณะเป็นเหล็กดัดที่มีรูปโค้งวงกลมปัจจุบันนิยมทำสี Copper  สำหรับราวบันไดเหล็กดัดอิตาลีแบบหักกลับจะมีลักษณะเป็นเหล็กดัดที่หักกลับ 180 องศานิยมใช้ติดตั้งในบ้านที่มีขนาดใหญ่หรืออาคารขนาดใหญ่สำหรับการติดตั้งภายนอกอาคารมาติดตั้งที่บริเวณข้างตึกที่มีหลายชั้น  

Topper

เลือก Topper อย่างไรให้ไม่ผิดหวังเลือก Topper อย่างไรให้ไม่ผิดหวัง

หากเอ่ยถึงไอเท็มเด็ดของเครื่องนอนชนิดต่างๆ เชื่อได้เลยว่าหลายๆ คนก็คงจะคิดไปถึง Topper อย่างแน่นอน ซึ่งส่วนใหญ่แล้ว Topper ที่มีวางขายตามท้องตลาดจะมีราคาหลักพันด้วยกันทั้งสิ้น แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะซื้อ Topper แบบไหนก็ได้ เพราะว่ายังมีท็อปเปอร์อีกหลายต่อหลายชนิดให้ได้เลือกสรรค์กันนั่นเอง หากว่าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่กำลังมองหาซื้อท็อปเปอร์ มาดูพร้อมๆ กันดีกว่าว่าจะเลือกท็อปเปอร์อย่างไรไม่ให้ผิดหวัง  1.เลือกตามประเภทของวัสดุ  หากว่าเราดูในท้องตลาด เราก็จะเห็นได้อย่างชัดเจนเลยว่ามีท็อปเปอร์อยู่หลายต่อหลายชนิดด้วยกัน โดยมีทั้งยางพารา เมมโมรี่โฟม หรือว่าบางทีก็อาจจะมีขนห่านเทียม นอกจากนี้ยังมีพวกนุ่น ฟองน้ำอัดที่ราคารองๆ ลงมาอีกด้วย ดังนั้น หากจะกล่าวว่าหลักการเลือกเบื้องต้นสำหรับวัสดุต่างๆ เราจะต้องเน้นไปที่วัสดุซึ่งเหมาะสมกับวัย อายุ และร่างกายของเราก็คงไม่ผิดนัก เช่นหากว่าคุณเป็นคนที่ปวดหลังบ่อยๆ