Thriving Local Communities Lifestyle อบรม KYT คืออะไร และประโยชน์ของ KYT มีอะไรบ้าง

อบรม KYT คืออะไร และประโยชน์ของ KYT มีอะไรบ้าง

อบรม KYT คืออะไร และประโยชน์ของ KYT มีอะไรบ้าง post thumbnail image

อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นจากการทำงาน สามารถเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ ไม่ว่าเป็นความไม่รู้ ไม่เข้าใจ ความผิดพลาจากการทำงาน สภาพแวดล้อม ตลอดจนความประมาท อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน จะเห็นได้ว่าอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นจากการทำงานนั้นลดลงเรื่อยๆ มีแนวโน้มที่ดีขึ้น สิ่งสำคัญที่ทำให้อุบัติเหตุลดน้อยลงมาจากการร่วมมือร่วมใจกันของทุกภาคส่วน การที่พนักงานเกิดความรู้ ความเข้าใจมากขึ้น ตระหนักถึงความปลอดภัยในการทำงานมากขึ้น การอบรม KYT ก็มีส่วนสำคัญเช่นเดียวกัน

อบรม KYT คือ การอบรมหลักสูตรวิเคราะห์ความปลอดภัยในการทำงาน หลักสูตรนี้เหมาะสำหรับพนักงานทั่วไป พนักงานในระดับปฏิบัติการ เจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงาน บุคคลทั่วไปที่สนใจก็สามารถเข้ารับการอบรม KYT ได้

K มาจากคำว่า Kiken หมายถึง อันตราย

Y มาจากคำว่า Yoshi หมายถึง การวิเคราะห์ การคาดการณ์หรือการทำนายล่วงหน้า

T มาจากคำว่า Training หมายถึง การฝึกอบรม

การอบรม KYT มีประโยชน์อย่างมาก ผู้เข้ารับการอบรม KYT จะได้มีความรู้เกิดความเข้าใจมากขึ้นเกี่ยวกับ กิจกรรรม KYT นอกจากนั้นยังเป็นการเพิ่มทักษะความรู้และความสามารถให้กับผู้เข้ารับการอบรมด้วยทำให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถคาดการณ์ วิเคราะห์อันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้ จนนำมาสู่การหามาตรการป้องกัน ควบคุม และแก้ไขอยากถูกวิธี การอบรม KYT เป็นการสร้างจิตสำนึกในด้านความปลอดภัยในการทำงานและการอบรม KYT ยังช่วยลดข้อผิพลาดจากการทำงานให้น้อยลงได้

ประโยชน์ของ KYT

  • ช่วยปลูกจิตสำนึกในด้านความปลอดภัยในการทำงาน ปลูกจิตสำนึกที่ดีสำหรับการป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นด้วยการค้นกาอันตรายต่างๆ
  • ฝึกให้พนักงานรู้จักอันตรายที่อาจเกิดขึ้น สามารถคาดการณ์ล่วงหน้าได้
  • เป็นการเตือนสติให้พนักงานเกิดความระมัดระวังในการทำงานมากขึ้น
  • ช่วยให้สามารถค้นหาอันตรายที่แอบแฝงอยู่ ซึ่งอาจเกิดขึ้นจากสภาพแวดล้อมหรืออาจเกิดขึ้นจากตัวของผู้ปฏิบัติงานเอง
  • พนักงานได้มีส่วนร่วมในการค้นหาอันตราย การวิเคราะห์ คาดการณ์ ไปจนถึงการหาแนวทางการป้องกัน ควบคุม และแก้ไข
  • กิจกรรม KYT ทำให้เกิดความสามัคคี มีการทำงานกันเป็นทีมสร้างจิตสำนึกในด้านความปลอดภัยขึ้นร่วมกันเพราะพนักงานทุกคนล้วนมีความสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กรจนนำไปสู่ความปลอดภัยหรืออุบัติแหตุเป็นศูนย์

ทั้งหมดที่เราได้กล่าวมานี้ คุณจะเห็นได้ว่าการอบรม KYT มีความสำคัญอย่างมาก เมื่อพนักงานเกิดความรู้ ความเข้าใจ สามารถค้นหาอันตรายที่อาจเกิดขึ้น ก็จะสามารถหาวิธีการป้องกัน ควบคุม และแก้ไขได้อย่างมีประสิทธิภาพ ท้ายที่สุดแล้วอันตรายที่อาจเกิดขึ้น ก็จะไม่เกิดขึ้น KYT กิจกรรมที่มีประโยชน์ หลายๆ องค์กรไม่ควรมองข้าม ความปลอดภัยในการทำงานสามารถสร้างให้เกิดขึ้นได้ หากทุกคนร่วมแรงร่วมใจ มีความรู้ ความเข้าใจ มีจิตสำนึกด้านความปลอดภัยมากขึ้น

Related Post

ต่อมไขมันเปลือกตาอุดตัน

ต่อมไขมันเปลือกตาก จ้องคอมนานๆ ไม่ควรที่จะมองข้ามต่อมไขมันเปลือกตาก จ้องคอมนานๆ ไม่ควรที่จะมองข้าม

การมองเห็นของเรานั้นประกอบด้วย อวัยวะที่หลากหลายอย่างมาก ที่ทำให้เรานั้นสามารถที่จะมองเห็นได้นั้นเอง ซึ่งดวงตาของเรานั้นจะต้องมีเรื่องที่จะต้องระมัดระวังอย่างมาก เพราะว่าดวงตาของเรานั้นถึงแม้ว่าเรานั้นยังมองเห็นได้ชัดเจน แต่ว่าบางทีนั้นอาจจะมีโรคแทรกซ้อนที่เรานั้นอาจจะยังไม่รู้ด้วยเช่นกัน  ดังนั้นในบทความนี้เราจะพูดถึงโรคที่แทรกซ้อน สำหรับคนที่จ้องคอมนาน ๆ จะต้องระมัดระวังไว้ด้วยเช่นกัน ซึ่งนั้นคือ “ต่อมไขมันเปลือกตาอุดตัน” นั้นเอง   ต่อมไขมันเปลือกตาอุดตัน คืออะไร   ก่อนที่เราจะรู้เข้าใจภาวะต่อมไขมันเปลือกตาอุดตัน คืออะไร นั้นเราจะต้องทำความเข้าใจก่อนว่า ขนตาของเรานั้นมีหน้าที่ทำให้ตาของเรานั้นมีความชุ่มชื่นตลอดเวลา โดยที่เปลือกตานั้นจะต่อมไขมันจำนวน 30-40 ต่อมนั้นเอง ซึ่งถ้าหากว่าต่อมไขมันนั้นมีการทำงานทีผิดปกตินั้นจะส่งผลเกิดการอุดตัน และทำให้ชั้นของน้ำตาไม่คงตัว และทำให้ดวงตาของเรานั้นเกิดการแห้ง  หรือเรียกว่าภาวะตาแห้ง และทำให้เกิดการระคายเคือง และมีโอกาสที่อาจจะติดเชื้อจากแบคทีเรียได้ด้วยเช่นกัน   ต่อมไขมันนั้นเกิดจากอะไร   ภาวะของต่อมไขมันเปลือกตาอุดตัน

โรคหลอดเลือดสมอง

คำถามในเรี่องของ “โรคหลอดเลือดสมอง” ที่หลายคนสงสัยคำถามในเรี่องของ “โรคหลอดเลือดสมอง” ที่หลายคนสงสัย

โรคหลอดเลือดสมอง นั้นเป็นอีกหนึ่งในโรคยอดฮิตที่คนไทยเองก็พบ และ ประสบด้วยเช่นกัน และ โรคหลอดเลือดสมอง นั้นก็เป็นโรคที่อันตรายอย่างมากด้วยเช่นกัน เพียงแต่ว่าหลายคนนั้นอาจจะยังไม่รู้ และ ยังไม่ได้ทำความเข้าใจเท่าที่ควร ดังนั้นเชื่อว่าหลายคนนั้นยังมีคำถามมากมายของเรื่องของ “โรคหลอดเลือดสมอง”  ดังนั้นเรามาลองดูกันดีกว่าว่าโรคหลอดเลือดสมอง นั้นมีคำถามอะไรบ้าง   โรคหลอดเลือดสมอง เป็นได้แค่เฉพาะผู้สูงอายุหรือไม่   หลายคนนั้นยังอาจจะยังไม่รู้ว่าว่า โรคหลอดเลือดสมอง นั้นไม่ได้เป็นเพียงแค่ผู้สูงอายุเท่านั้น  โดยมีการรับรองจาก กระทรวงสาธารณสุขได้ระบุว่า โรคหลอดเลือดสมอง นั้นเป็นอันอับ 2 ของอัตราการเสียชีวิต ของคนไทย ถึงแม้ว่าจะพบในคนที่มีอายุมากเนื่องจากว่าหลอดเลือดเสื่อมตามวัย  แต่ก็มีโอกาสที่คนทุกเพศทุกวัย จะสามารถเป็นได้ด้วยเช่นกัน ทั้งเกิดจากความผิดปกติของหลอดเลือดแต่กำเนิด

บุหรี่ไฟฟ้า uwell caliburn

เทรนด์การเลือกบุหรี่ไฟฟ้า ปัจจุบันนั้นเลือกอย่างไรเทรนด์การเลือกบุหรี่ไฟฟ้า ปัจจุบันนั้นเลือกอย่างไร

ปัจจุบันนั้นการเลือกของแต่ละอย่างนั้นก็มีความแตกต่างกันในการใช้งาน ซึ่งนั้นก็รวมถึง “การเลือกบุหรี่ไฟฟ้า” ด้วยเช่นกัน เพราะว่าบุหรี่ไฟฟ้านั้นปัจจุบันนั้นมีการเลือกบุหรี่ไฟฟ้านั้นเปลี่ยนไปจากเดิมอย่างมาก และในบทความนี้เราจะมาดูกันดีกว่า ว่าในการเลือกบุหรี่ไฟฟ้าปัจจุบันนั้นจะเลือกอย่างไรอย่างไรบ้าง   มีจอ LCD หรือไม่   ปัจจุบันนั้นจอ LCD นั้นกำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก และ ปัจจุบันนั้นการเลือกบุหรี่ไฟฟ้านั้นเริ่มสนใจที่เริ่มต้นการที่เลือกว่ามีหน้าจอ LCD หรือไม่เพราะว่าจะเลือกใช้ประโยชน์จากหน้าจอ LCD ได้ และทำให้ในเรื่องของการใช้ประโยชน์ รวมทั้งการเกิดปัญหานั้นแก้ไขได้ง่ายกว่า เพราะว่าถ้าหากว่าเกิดปัญหานั้นสามารถเลือกใช้ LCD ในการแก้ไขปัญหาได้  และทำให้เรานั้นรู้ว่าบุหรี่ไฟฟ้าของเรานั้นเกิดปัญหาอะไรบ้าง   ใช้งานง่ายหรือไม่   ปัจจุบันนั้นอีกเรื่องนั้นคือในเรื่องของึความสะดวกสบาย  เพราะว่าหปัจจุบันนั้นในการเลือกบุหรี่ไฟฟ้านั้นเปลี่ยนไปมาก โดยจากเดิมที่ชอบให้  Pod